Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Ấn tượng những cao ốc ở đảo quốc sư tử

Không phải ngẫu nhiên mà Festival Kiến trúc thế giới (WAF) hàng năm thường được tổ chức tại Singapore.
Kiến trúc Singapore từ lâu đã được công nhận bởi sự độc đáo đa dạng do ảnh hưởng phong cách của nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều này có thể được chứng minh qua những tòa nhà vừa thông minh tiện ích, vừa độc đáo trong thiết kế kỹ thuật, lại vừa kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người, giữa phương Đông và phương Tây.


Một trong những biểu tượng kiến trúc của Singapore có thể kể đến là The Esplanade, thường được biết đến với cái tên “nhà hát trái sầu riêng” bao gồm một nhà hát 2.000 chỗ và một phòng hòa nhạc 1.600 chỗ.


Bên cạnh The Esplanade là tòa nhà nổi tiếng Marina Bay Sands. Đây là khu nghỉ dưỡng tổng hợp lớn nhất châu Á bao gồm một khách sạn trung tâm với 2.590 phòng, một khu mua sắm với 300 cửa hàng, một trung tâm thương mại triễn lãm rộng 120.000 m2 và một sòng bạc siêu hiện đại. Ngoài ra, Marina Bay Sands còn có một công trình độc đáo khác là Bảo tàng Hoa Sen, lấy cảm hứng từ hoa sen và được thiết kế như một bàn tay chào đón khách du lịch.


Tiếp tục tản bộ bên bờ Singapore River, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa cổ kính, lại vừa sang trọng lộng lẫy của khách sạn The Fullerton.


Chỉ mới được xây dựng từ đầu thế kỷ 20 nhưng tòa nhà Parkview Square cũng mang những nét nghệ thuật cổ điển ấn tượng. Parkview Square là nơi được giới điêu khắc đánh giá cao bởi những chạm trổ độc đáo trên trần và tường. Quảng trường ngoài trời của Parkview Square còn có nhiều tượng bằng đồng của những nhân vật nổi tiếng như Abraham Lincoln, Isaac Newton, Shakespeare, Albert Einstein.


Là “nhà ga” tàu điện đến đảo Sentosa, Vivo City là một trung tâm thương mại giải trí luôn tấp nập khách du lịch. Tòa nhà Vivo City có thiết kế mang nét tượng hình của những con sóng, khác hoàn toàn kiến trúc khối hộp truyền thống của các trung tâm thương mại khác.


Ngoài “những con sóng” Vivo City, Singapore cũng tạo ra “những cánh buồm” The Sail Marina Bay – một tòa nhà phức hợp bao gồm chức năng căn hộ, trung tâm thương mại, văn phòng, nhà hàng, khu vui chơi giải trí,…


Cùng độ cao 280m, UOB Plaza One, OUB Centre và Republic Plaza là 3 tòa nhà chọc trời cao nhất Singapore.
Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh khác của những tòa nhà ở Singapore:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét