Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Vườn chim Jurong, điểm du lịch hấp dẫn của Singapore

Vườn chim Jurong được xem là công viên chim lớn nhất và ấn tượng nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất khi du lịch Singapore.

Ý tưởng về một công viên chim lần đầu được hình thành bởi tiến sĩ Goh Keng Swee (sau này là Bộ trưởng Tài chính) vào năm 1968. Trong thời gian tham dự cuộc họp Ngân hàng Thế giới tại Rio de Janeiro, tiến sĩ Goh đã đến thăm một khu vườn động vật và ông đã bị ấn tượng mạnh bởi cảnh quan nơi này.


Tháng 12 năm 1968, vườn chim Jurong được xây dựng trên một diện tích trải rộng 20ha. Có nhiều sự kêu gọi để đóng góp cho công viên trong quá trình xây dựng và kết quả là rất nhiều các loài chim từ khắp nơi trên thế giới được mang đến. Ngày 03 tháng 01 năm 1971, vườn chim bắt đầu mở cửa để đón người dân và du khách đến thăm.


Không gian bao la của khu vườn được thiết kế giống với môi trường tự nhiên, nơi những loài chim đã từng sinh sống. Cả khu vườn là một công viên với những hồ nước trong vắt, thác nước, những thảm cỏ xanh, những vườn hoa rực rỡ sắc màu… Đây hiện là nơi cư trú của hơn 9.000 cá thể chim thuộc hơn 600 loài khác nhau.


Tới Jurong, bạn sẽ được thưởng thức màn trình diễn cho bồ nông ăn dưới nước tại Vịnh Bồ Nông, thăm thác nước nhân tạo cao nhất thế giới, chiêm ngưỡng bộ sưu tập các loài chim mỏ sừng Đông Nam Á lớn nhất… Sau khi tìm hiểu khắp nơi, du khách thường tập trung tại “Nhà hát trung tâm” để xem chương trình biểu diễn đặc sắc (những ngôi sao chim, chúa tể bầu trời,…) mà diễn viên chính là những cư dân của vườn chim.


Ước tính có khoảng 850.000 khách đến thăm vườn chim Jurong mỗi năm. Đây thực sự là “Thiên đường của các loài chim” và cũng là điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp tới đất nước Singapore.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét