Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Khám phá những điều bạn chưa từng biết về Singapore

Singapore là một quốc gia phát triển, tuy bạn được Singapore qua các bài viết giới thiệu về kiến trúc, địa điểm du lịch, con người, văn hóa Singapore. Các bạn cứ tưởng mình đã hiểu hết về đất nước này tuy nhiên khi đến Singapore bạn vẫn bị ngỡ ngàng bởi những điều mà bấy lâu nay ta chưa từng nghe và cũng chưa từng biết.


Đến Singapore khi đi vệ sinh ở nhà vệ sinh công cộng nhất định bạn phải xả nước, nếu như không may bạn quên có thể bạn sẽ bị phạt ngay 1.000 USD đấy! Bởi vậy, các bạn phải luôn lưu ý và thận trọng nhé!

Ở Singapore bạn thường thấy xe hơi đầy phố nhưng điều đó không có nghĩa là bạn dễ dàng mua được một chiếc xe ở Singapore đâu nhé! Để mua được một chiếc ô tô ở Singapore thì trước tiên bạn phải thắng trong cuộc đấu giá quyền sở hữu ô tô thường được chính phủ Singapore tổ chức vào các ngày thứ 2 tuần thứ nhất và tuần thứ ba hàng tháng để cấp chứng chỉ. Nếu may mắn bạn sẽ được sở hữu một chiếc ô tô trong vòng 10 năm. Giấy chứng nhận sở hữu xe hạng A được bán với giá trên 56,000 đô la Mỹ.

Bạn cứ ngỡ Singapore xinh đẹp như thế? Có sức cuốn hút du khách nhiều nơi trên thế giới như thế là bởi vì không chỉ đẹp mà nơi đây là một đất nước có không khí mát mẻ. Nếu nghĩ như vậy là bạn hoàn toàn sai lầm, bởi vì quốc đảo chỉ cách Xích đạo có 88 dặm, nên đất nước này nóng hơn bạn tưởng tượng nhiều. Nhiệt độ thấp kỷ lục của nó là 66 độ F (19 độ C) vào tháng 1 năm 1934.

Đến Singapore mà nhai kẹo cao su hoặc buôn bán trái phép loại kẹo này thì e rằng bạn sẽ bị công an nước này tóm mất. Singapore là đất nước sạch nhất thế giới cho nên cấm sử dụng và buôn bán kẹo cao su.

Nếu bạn đã từng đọc được những bài viết giới thiệu về vườn chim Jurong lộng lẫy của Singapore nhưng bạn chưa nghe đến thác nước Jurong nằm ngay trong vườn chim phải không nào? Thác nước Jurong là một trong những thác nước nhân tạo cao nhất trên thế giới với chiều cao gần 100 feet, nó nằm trong một công viên chim khổng lồ của Singapore.


Các bạn đã thấy những Trung tâm mua sắm chọc trời ở các nước khác nhưng ở Singapore các bạn sẽ thấy được Trung tâm mua sắm ngầm dưới lòng đất. Vì diện tích không cho phép nên Singapore đã xây dựng Trung tâm mua sắm dưới lòng đất.

Ở đất nước xinh đẹp này, có một khách sạn giống như một chiếc du thuyền với một bể bơi vô cực và khu vườn xinh đẹp nằm trên đỉnh khách sạn 55 tầng này. Hẳn sẽ rất tuyệt nếu được thưởng ngoạn ở đây.

Và cũng chính về diện tích không cho phép nên ở Singapore có đến 80% người dân Singapore sống trong các ngôi nhà công.

Những du khách yêu thích hoa lan nếu đến Singapore các bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 600 loài lan ở vườn Bách thảo và quả thực đây là khu vườn hoa lan lớn nhất thế giới.

NEWater là một thương hiệu “nước đã qua sử dụng” của Singapore; loại nước này đã được xửl ý an toàn để uống. Bạn có thể uống phải nước của một người nào đó đã từng sử dụng, nhưng ít nhất trông những cái trai chứa chúng thật dễ thương.


Như vậy với những điều luật, khám phá và quy định trên chúng thì chúng tôi hy vọng khi đến Singappore các bạn sẽ không gặp bất cứ trục trặc nào nhé! Nếu đã tìm hiểu về Singapore thì các bạn hãy nhanh chóng book vé máy bay đi Singapore của Tiger Airways để trải nghiệm nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét