Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Những món ăn ngon khi đến Singapore ( phần1 )

Cháo ếch Singapore :
 Là món ngon ăn một lần nhớ mãi. Cháo được nấu trong nồi đất với mùi thơm đặc trưng từ thịt ếch, hành lá cùng vị cay hơi nồng của ớt khô và ớt tươi. 



Cá đuối nướng :
 Là món ăn có xuất xứ từ Malaysia nhưng khi đến Singapore nó được biến hóa theo cách rất riêng và đặc trưng của đảo quốc sư tử. Cá đuối tươi được ướp với nước sốt sambal chế biến từ hỗn hợp ớt tươi, tỏi, hẹ, me và belacan, sau đó cuộn cá vào trong lá chuối và đem nướng. Mùi thơm của cá nướng cùng vị cay cay của ớt đưa đẩy sẽ kích thích vị giác khiến du khách chỉ muốn ăn mãi không thôi.



Chui Kueh :
 Là món bánh gạo nước, phía trên mặt bánh được phủ một lớp củ cải chiên tương ớt. Độ mịn và mượt của bánh chính là thước đo để đánh giá bánh gạo nước có ngon hay không.



Laksa :
Là đặc sản của người Peranakan (nhóm người Hoa định cư ở eo biển Malacca) và là trở thành một nét độc đáo trong ẩm thực Singapore. Laksa là sự hòa quyện của mỳ sợi cùng các loại hải sản như tôm, mực ống, chả cá trong nước cari cốt dừa vừa cay cay vừa béo ngậy. 

Ice Kachang :
 Là món tráng miệng, giải khát rất nên thử khi đặt chân tới Singapore. Nguyên liệu của Ice Kachang gồm có đá bào, đậu đỏ và thạch.

Đây là những món các bạn nên thử khi đặt chân đến Singapore .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét